PHA LÊ – SỰ LỰA CHỌN TINH TẾ VÀ SANG TRỌNG

Pha lê, với sự tinh tế và lấp lánh độc đáo, đã trở thành một trong những chất liệu quý giá và phổ biến trong trang trí nội thất và quà tặng. Liệu chúng ta có biết pha lê là gì và các ứng dụng trong đời sống hàng ngày? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Pha lê là gì?

Pha lê là vật liệu rắn có các nguyên tử, ion hoặc phân tử được sắp xếp theo mô hình có trật tự cao và lặp đi lặp lại được gọi là mạng tinh thể. Sự sắp xếp có trật tự này mang lại hình dạng riêng biệt và tính chất vật lý khác với thủy tinh. Nó có thể hình thành tự nhiên trong các quá trình địa chất hóa, chẳng hạn như sự hình thành khoáng chất và đá quý trong tự nhiên, hoặc chúng có thể được tổng hợp trong phòng thí nghiệm cho các ứng dụng công nghiệp, khoa học và công nghệ khác nhau. Vì vậy đã sinh ra hai loại pha lê là tự nhiên và nhân tạo.

cup pha le kim cuong 01

Giá trị của pha lê nằm ở đâu?

Điểm giá trị nhất của nằm ở khả năng tán xạ sáng ánh sáng một cách huyền diệu. Mỗi tia sáng khi đi qua sẽ bị các tinh thể phân tán và phản xạ, tạo ra hiệu ứng lấp lánh độc đáo mà không có chất liệu nào khác có thể tạo nên được. Điều này đã làm cho pha lê trở thành chất liệu ưa thích cho việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật, đèn trang trí, đồ trang sức và nhiều sản phẩm thủ công cao cấp. Và vô hình chung trở thành một chất liệu quý giá, nâng cao giá trị của vật dụng và được nhiều người ưa chuộng.

Tán xạ ánh sáng qua tinh thể pha lê
Không chỉ đẹp về mặt thị giác mà còn hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu xa, là hình tượng cho sự tinh khiết, tinh tế và vẻ đẹp vượt qua thời gian. Cùng với khả năng tạo ra những sản phẩm đa dạng, từ những tượng điêu khắc tinh xảo cho đến các mảng tranh lấp lánh, đã khiến cho chất liệu này trở thành biểu tượng của sự xa hoa, lộng lẫy.

Hiện trên thế giới, cụ thể là châu Âu, đã có rất nhiều các thương hiệu chế tác vật dụng gia đình bằng pha lê với giá trị lên tới hàng trăm ngàn Mỹ kim như: Lalique, Baccarat, Daum hay Saint Louis. Đây đều là các thương hiệu xa xỉ, tại Việt Nam không nhiều người có thể sở hữu vật phẩm từ những thương hiệu này ở trong nhà. Ngay từ những bộ ly uống nước cũng có giá lên tới cả chục triệu đồng.

Pha lê K9 và ứng dụng của trong cuộc sống

Ngoài giá trị đắt đỏ về vật chất, pha lê cao cấp còn đẹp lại những cảm hứng sáng tạo cho nhiều nhà làm nghệ thuật từ điêu khắc, hội họa cho tới thiết kế và sắp đặt. Điều đó càng cho thấy pha lê có một sức hút mãnh liệt và đặt trong mỗi hoàn cảnh nào cũng đều tôn nên vẻ đẹp đặc trưng. Từng đồ vật từ những cây đèn trùm tráng lệ, những bình hoa chế tác tỉ mỉ, những ly cốc thanh lịch, hay ngay tới những chiếc cup vinh danh; một khi được chế tác từ pha lê, tất cả chúng đều ánh lên vẻ kiêu xa, thu hút mọi ánh nhìn.

Bộ bình rượu; ly cao cấp từ thương hiệu Baccarat
Nguồn ảnh: Baccarat

Là một loại thủy tinh borosilicat quang học. Chữ “K” là tham chiếu đến từ tiếng Đức có nghĩa là “vương miện” (Krone) và số 9 đề cập đến hàm lượng oxit chì trong thủy tinh (9%). Pha lê K9 có độ triết xuất quang học cao và được sử dụng trong nhiều bối cảnh, đặc biệt là các thấu kính thiên văn. Ngoài ra nó được coi là vật liệu khó cắt vì tính chất cơ học vượt trội, chính vì vậy trên thị trường hiện nay không có nhiều nhà cung cấp có thể xử lý được khối pha lê K9.

Tại KCN Phùng Thị, với hơn 15 năm kinh nghiệm, nắm trong tay về công nghệ và đội ngũ nghệ nhân lành nghề, chúng tôi tự tin về khả năng xử lý, chế tác và cho ra các sản phẩm cup vinh danh từ pha lê K9 cao cấp. Từng nét cắt tạo hình, nét in, khắc laser là từng nét chạm tinh hoa, tôn vinh giá trị to lớn và bền vững.

Tóm gọn

Với sự kết hợp giữa khả năng tạo hiệu ứng sáng độc đáo và ý nghĩa nghệ thuật sâu sắc, pha lê là một chất liệu thú vị và đẹp mắt, mang đến cho mọi người sự nâng niu, trân trọng. Các bạn có thể ghé qua cửa hàng kyniemchuongphungthi.com để chiêm ngưỡng các mẫu cup vinh danh cao cấp nhất trên thị trường.

——————————-

Liên hệ chọn mẫu và nhận báo giá:

  • Hotline: 0906 777 390 – 0901.210.999
  • Email: Lienhe.phungthi@gmail.com
  • Website: kyniemchuongphungthi.com

One thought on “PHA LÊ – SỰ LỰA CHỌN TINH TẾ VÀ SANG TRỌNG

  1. Pingback: 5 CÔNG ĐOẠN CHẾ TÁC PHA LÊ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *