12 LƯU Ý BẢO QUẢN PHA LÊ ĐÚNG CÁCH

Việc bảo quản pha lê, chẳng hạn như đồ thủy tinh pha lê hoặc các mảnh pha lê trang trí, đòi hỏi phải có sự chăm sóc thích hợp để duy trì vẻ đẹp và độ trong của chúng. Pha lê là vật liệu quý giá, thường được sử dụng làm quà tặng, đồ trang trí có giá giá trị cao. Dưới đây là một số lời khuyên về cách bảo quản đồ pha lê
Bảo quản pha lê đúng cách giúp đồ vật luôn sáng bóng và giữ được giá trị theo thời gian

Bảo quản pha lê đúng cách

1. Giặt tay: Luôn rửa các đồ pha lê bằng tay, tốt nhất là sử dụng nước xà phòng ấm. Tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh hoặc máy rửa chén vì chúng có thể mài mòn và gây hư hỏng.

2. Làm sạch nhẹ nhàng: Sử dụng vải mềm, miếng bọt biển hoặc bàn chải nhẹ để làm sạch pha lê. Tránh dùng máy chà sàn có tính mài mòn hoặc miếng cọ rửa có thể làm trầy xước bề mặt trong quá trình bảo quản pha lê.

3. Rửa kỹ: Sau khi rửa, rửa kỹ tinh thể bằng nước ấm, sạch để loại bỏ cặn xà phòng.

4. Sấy khô: Nhẹ nhàng làm khô các đồ pha lê bằng vải không có xơ hoặc vải sợi nhỏ để tránh đọng nước hoặc cặn khoáng. Tránh phơi khô trong không khí vì điều này có thể để lại vết nước.

hands holding purple crystal

5. Tránh nhiệt độ quá cao: Không để pha lê tiếp xúc với nhiệt độ quá cao, chẳng hạn như thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại. Nhiệt độ khắc nghiệt có thể khiến tinh thể bị nứt hoặc vỡ.

6. Sử dụng đệm mềm: Khi cất giữ, bảo quản pha lê, hãy sử dụng đệm hoặc vải mềm để ngăn cách chúng và tránh sứt mẻ hoặc trầy xước. Bảo quản chúng ở nơi khô ráo, sạch sẽ.

7. Tránh xa ánh sáng mặt trời trực tiếp: Tiếp xúc kéo dài với ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể khiến pha lê bị phai màu hoặc đổi màu. Bảo quản pha lê, lưu trữ hoặc trưng bày các mặt hàng pha lê ở kệ, tủ cao tránh ánh nắng trực tiếp.

8. Xử lý cẩn thận: Khi xử lý pha lê, luôn giữ nó bằng đế hoặc thân để tránh gây áp lực quá mức lên những vùng dễ vỡ như các phần góc cạnh hoặc chi tiết nhỏ.

9. Tránh hóa chất: Giữ pha lê tránh xa hóa chất, kể cả nước hoa và các sản phẩm tẩy rửa gia dụng, vì chúng có thể làm hỏng bề mặt đã được xử lý bóng.

10. Kiểm tra thường xuyên: Định kỳ kiểm tra các mặt hàng pha lê của bạn xem có dấu hiệu hư hỏng hoặc hao mòn nào không. Giải quyết kịp thời mọi vấn đề để ngăn ngừa thiệt hại thêm.

Folia Jonas Marguet 20 23

11. Sử dụng đệm mềm để vận chuyển: Khi vận chuyển các mặt hàng pha lê, hãy sử dụng đệm mềm và hộp chắc chắn để tránh bị vỡ. Không để pha lê tiếp xúc trực tiếp với vật khác, nên có lớp bọc mềm nhằm giảm chấn động hoặc ma sát.

12. Đánh bóng khi cần thiết: Nếu pha lê của bạn bị xỉn màu theo thời gian, bạn có thể sử dụng chất đánh bóng dành riêng cho pha lê để khôi phục độ sáng bóng của nó. Thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất một cách cẩn thận.

Bằng cách làm theo những nguyên tắc bảo quản pha lê này, bạn có thể giúp bảo tồn vẻ đẹp và tính toàn vẹn của các món đồ pha lê của mình trong nhiều năm tới. Theo thời gian, các món đồ được bảo quản kỹ càng sẽ giữ cho bề mặt pha lê sáng bóng và giữ được giá trị.
——————————-
Liên hệ chọn mẫu và nhận báo giá:
Hotline: 0906 777 390 – 0901.210.999
Email: Lienhe.phungthi@gmail.com
Website: kyniemchuongphungthi.com

2 thoughts on “12 LƯU Ý BẢO QUẢN PHA LÊ ĐÚNG CÁCH

  1. Pingback: QUÀ TĂNG PHA LÊ DÙNG TRONG SỰ KIỆN NÀO

  2. Pingback: Pha lê là gì? Những đặc điểm nổi bật về pha lê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *