Top 10 viên pha lê đắt nhất thế giới (P2)

Top 10 viên pha lê đắt nhất thế giới (P2)

Nối tiếp phần 1, ngày hôm nay chúng ta cùng tiếp tục chiêm ngưỡng thêm những viên pha lê quý giá nhất. Cách chúng được phát hiện, vẻ đẹp và sự hiếm có của chúng, tất cả sẽ có trong bài viết ngày hôm nay.

5. The Rockefeller Emerald

Giá: $5,511,500

061517 Rockefeller emerald.jpg

Rockefeller Emerald là một loại đá ngọc lục bảo tuyệt đẹp và có giá trị cao được định giá ở mức ấn tượng 5.511.500 USD.

Viên ngọc lục bảo tuyệt đẹp này là một trong những viên ngọc lục bảo lớn nhất và đẹp nhất từng được phát hiện và có một lịch sử hấp dẫn. Rockefeller Emerald nặng 18,5 carat và có màu xanh lá cây sống động, đậm đà với độ trong đặc biệt.

Trước hết, Ngọc lục bảo hiếm hơn kim cương. Do đó, độ hiếm của nó đã đẩy giá Rockefeller Emerald lên cao. Điều làm cho Rockefeller Emerald trở nên có giá trị là chất lượng và kích thước đặc biệt của nó.

Ngọc lục bảo được biết đến với màu xanh đậm và được các nhà sưu tập cũng như những người đam mê đá quý đánh giá cao. Những viên ngọc lục bảo lớn có chất lượng vượt trội, như Rockefeller Emerald, đặc biệt hiếm và được đánh giá cao.

4. Jadeite – Ngọc bích

Giá: $27,440,000

BkToOuTCEAAOnLh.jpg large
Vòng cổ Hutton Mdivani (Nguồn: Twitter.com/Sothebys)

Jadeite là một loại tinh thể tuyệt đẹp và cực kỳ hiếm được tìm thấy trên trái đất. Những tinh thể này ngoài việc hiếm có còn có giá trị cao về giá cả. Do đó, Vòng cổ Jadeite Hutton-Mdivani được làm từ hạt Jadeite có giá trị ấn tượng là 27.440.000 USD.

Loại đá quý tuyệt đẹp này là một trong những loại đá quý được đánh giá cao và được săn lùng nhiều nhất trên thế giới, được biết đến với màu sắc phong phú và chất lượng vượt trội.

Jadeite là một dạng ngọc bích, một loại khoáng chất được tôn kính trong nhiều nền văn hóa trong hàng ngàn năm. Jadeite là một trong những tinh thể hiếm nhất trên trái đất.

Hầu hết, Jadeite tồn tại ở kích thước 10mm, nhưng những viên Jadeite tạo nên Vòng cổ Hutton Mdivani lại lớn hơn 15mm. Vì vậy làm cho nó cực kỳ hiếm. Ngoài ra, tất cả các hạt ngọc bích của chiếc vòng cổ này đều đến từ một tảng đá duy nhất.

Chiếc vòng cổ ngọc bích này cũng có một lịch sử đáng chú ý. Nữ thừa kế người Mỹ Barbara Hutton, có ông nội là Frank W. Woolworth, trước đây sở hữu chiếc vòng cổ. Đó là món quà cô dâu được tặng trước khi cô kết hôn với hoàng tử Georgia Alexis Mdivani. Chiếc vòng cổ vô giá do sự khan hiếm của ngọc bích và tầm quan trọng lịch sử của nó.

3. The Sunrise Ruby

Giá: $30,420,000

Sunrise Ruby là một loại đá quý tuyệt đẹp và có giá trị cao được định giá ở mức ấn tượng 30.420.000 USD. Sunrise Ruby là một viên hồng ngọc của Miến Điện nặng 25,59 carat và có màu đỏ đậm, sống động.

Viên hồng ngọc có hình bầu dục và được đặt trong một chiếc nhẫn được bao quanh bởi những viên kim cương. Nó được đặt tên là “Sunrise Ruby” vì màu đỏ đậm giống như màu của mặt trời mọc.

Điều khiến Sunrise Ruby trở nên có giá trị là chất lượng đặc biệt và độ hiếm của nó. Hồng ngọc là một trong những loại đá quý có giá trị và được đánh giá cao nhất trên thế giới, và chúng hiếm hơn kim cương. Hầu hết hồng ngọc được khai thác ở Myanmar hoặc Miến Điện.

Vì vậy, hồng ngọc rất hiếm và điều này đủ để thu được giá cao cho những tinh thể này. Ngoài ra, màu sắc của Ruby Sunrise rất đặc biệt và không có viên Ruby nào khác phù hợp với màu sắc độc đáo của nó.

2. The De Beers Cullinan Blue Diamond – Viên kim cương xanh De Beers Cullinan

Giá: $57,471,960

De Beers Cullinan Blue Estimated in Excess of US48 Million 3
Nguồn: robbreport.com

Viên kim cương xanh De Beers Cullinan là một viên đá quý tuyệt đẹp với mức giá sẽ khiến bạn phải kinh ngạc. Viên đá quý này có giá trị đáng kinh ngạc là 57.471.960 USD.

Cullinan Blue là một viên kim cương xanh tuyệt đẹp với màu sắc hiếm có và sống động có vẻ đẹp vô song.

Viên ngọc quý hiếm này đã được mua trong một cuộc đấu giá độc lập được tiến hành tại phòng trưng bày Sotheby’s Pacific Place ở Hồng Kông. Cuộc đấu giá được đánh dấu bằng cuộc đấu thầu cạnh tranh kéo dài khoảng tám phút. Cuối cùng, nó đã được bán với giá 5,4 triệu USD.

Viên kim cương xanh Cullinan được phát hiện tại mỏ Cullinan ở Nam Phi vào tháng 4 năm 2021. Viên kim cương này được làm từ một viên kim cương thô nặng 39,34 carat, khiến nó trở thành một trong những viên kim cương xanh lớn nhất từng được tìm thấy.

Viên kim cương xanh De Beers Cullinan được đặt theo tên của người sáng lập Công ty khai thác De Beers, Ngài Thomas Cullinan. De Beers và nhà sản xuất kim cương Diacore đã mua viên kim cương thô với giá 40,18 triệu USD.

Sau đó, họ đánh bóng viên kim cương ở trạng thái tốt nhất và viên kim cương đã đạt được mức giá ngoạn mục là 57,4 triệu USD. Do đó, viên cắt cuối cùng là một viên kim cương 15,1 carat và do đó nó có giá 3,93 triệu USD mỗi carat.

Viên kim cương này cũng đã được cấp loại màu cao nhất dành cho các viên kim cương màu trong danh mục của nó. Bởi vì nó khác với quang phổ màu DZ của Viện Đá quý Hoa Kỳ nên nó được gọi là viên kim cương “có màu sắc lạ mắt”. Các loại kim cương có màu sắc lạ mắt được phân loại từ “mờ nhạt” đến “sống động lạ mắt”, tùy thuộc vào độ đậm nhạt của màu sắc.

Theo GIA, viên kim cương Cullinan Blue có “màu xanh lam sống động lạ mắt”. Khi so sánh với những đồ trang sức ít cường độ hơn, những viên kim cương có màu sắc sống động lạ mắt sẽ luôn có giá cao nhất.

1. The CTF Pink Star Diamond – Viên kim cương sao hồng CTF

Price – $83,187,381

Viên pha lê đắt nhất thế giới - Viên kim cương CTF Pink Star

Viên kim cương CTF Pink Star là một viên pha lê tuyệt đẹp nặng 59,6 carat được bán với giá 83.187.381 USD. Khi còn ở dạng thô nhưng nó đã nặng tới 132,5 carat.

CTF Pink Star Diamond hay còn gọi là Steinmetz Pink Diamond là viên kim cương loại IIa nặng 59,60 carat, có màu hồng sống động lạ mắt và có hình bầu dục. Mặc dù viên kim cương này có giá mỗi carat thấp hơn viên kim cương Cullinan Blue nhưng giá trị tổng thể lại cao hơn bất kỳ viên pha lê nào khác trên thế giới.

Điều khiến CTF Pink Star Diamond trở nên có giá trị là chất lượng đặc biệt và độ hiếm của nó. Kim cương loại IIa cực kỳ hiếm và được biết đến vì sự đặc biệt của chúng.

Ngoài ra, kim cương hồng là một trong những loại kim cương hiếm nhất và được thèm muốn nhất trên thế giới, chỉ có một số mẫu có kích thước và chất lượng như vậy còn tồn tại.

Kim cương hồng cực kỳ có giá trị vì không có cách nào biết được kim cương hồng được hình thành như thế nào. Các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cấu trúc của viên kim cương màu hồng được hình thành như thế nào.

Viên kim cương được khai thác vào năm 1999 tại Nam Phi. Viên kim cương màu hồng này cũng có xếp hạng màu sắc sống động lạ mắt từ GIA. Trên hết, đây là viên kim cương hồng lớn nhất được xếp hạng.

 

Kết Luận

Thế giới pha lê không bao giờ hết ngạc nhiên với vô số vẻ đẹp, sự hiếm có và mức giá vô cùng hấp dẫn.

Từ viên kim cương Pink Star quý hiếm đến viên opal đen Royal đầy mê hoặc, 10 viên pha lê đắt nhất thế giới mang đến cái nhìn thoáng qua về lối sống xa hoa của những người giàu có và nổi tiếng. Những tinh thể này là minh chứng cho những kỳ quan thiên nhiên của hành tinh chúng ta và những điều kỳ diệu của quá trình địa chất đã tạo ra cho nhân loại.

Mỗi viên pha lê là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo đã mất hàng triệu năm để hình thành và thu hút trí tưởng tượng của con người trong nhiều thế kỷ. Cho dù bạn là nhà sưu tập hay người chiêm ngưỡng, sức hấp dẫn của những viên đá quý tuyệt đẹp này là không thể phủ nhận và giá trị của chúng sẽ tiếp tục tăng theo thời gian.

Xem thêm:

Top 10 viên pha lê đắt nhất thế giới (P1)

7 Thương hiệu Pha lê lớn nhất trên thế giới

Lịch sử của Pha lê (P1): Công dụng và niềm tin trong thời kỳ cổ đại

 

3 thoughts on “Top 10 viên pha lê đắt nhất thế giới (P2)

  1. Pingback: Top 10 viên pha lê đắt nhất thế giới (P1)

  2. Pingback: Top 10 viên đá quý đắt nhất thế giới

  3. Pingback: Top 10 viên đá quý đắt nhất thế giới (P2)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *